Monday, May 30, 2011

Facebook Madness

May kakailala ba kayo na walang Facebook account? Halos lahat ay meron nyan.Si nanay,tatay,lolo at lola ay sumasabay na rin sa sa'tin mga kabataan(onga naman! walang age limit ang social networking sites!). Mas Techy na sila sa atin ngaun. Kung makapag status via iPad pa. At alam nyo ba na Facebook has more than 500 million active users and every facebook user spend over 700 billion minutes per month!

Eh bakit nga ba humaling na humaling tayo sa fB? Ni hindi makumpleto ang araw natin pag di natin nabibisita ang wall natin. At karamihan sa atin ang Fb ay kasama na sa daily routine. Bakit nga ba?

Ang facebook ay parang dyaryo sa umaga habang umiinonm ng mainit
na kape. Dito tayo sumasagap ng balita mula sa mga taong may pakialam tayo. Pwedeng friend,enemy,"frienemy", classmate, professor, co-worker,boss, kapitbahay at mga sikat na artista at ini-idolo.

Napapaliit ng Facebook ang mundo natin. Nakikita natin ang mun
do nila sa pamamagitan ng pag uupload nila ng photos.At nalalaman natin ang mga nangyayari sa buhay nila through their status. Same way din sa'tin. We use facebook as a self-publicity.

Ilan na lang ang naglalaro ng farmville,pet society at kung ano ano pang games na nauso nong araw
(parang antagal na ng fb noh? haha) Pero di nawawalan ng pakulo ang facebook team. Pati ang facebook users andami ring pakulo sa kanya kanyang mga wall tulad nito:

1. "Banat quotes"
2. Relationship status


3. Blah blah blah repost Quotes


4. Walang kamatayan "Baul Jokes"


5. Online Diary Stats6. Joke (lang talaga!) stat


At ngayon may naririnig ako na buzz na mag kakaroon na daw ng "UNLIKE" button ang Fb! Does this button will bring havoc to fb users? Lalo na kung ganto (yung nasa taas) ang mga post Sheeeeet!!Away away na to! hahaha.

Note: Thank you sa mga Fb Friends ko sa mga nakakaloka nilang wallpost! Isa sa anim na yan ay wallpost ko mismo. Sino makakahula kung saan jan? Ang makahula may pagkakataon na makita ako (gagawin kong Fb buddy. i-add ko sa Fb *LOL)

2 comments:

Anonymous said...

Hahaha!! Ayos! Parang kilala ko yang nagpost ng number 1. hehe.. Sabi, suplado daw yan eh.. pero ewan ko lang din.. LOL. Anyway, iba tlga ang impluwensya ng FB ano? sa isang araw, dapat makapag online kahit 1hour lang, para magcheck ng messages at friend requests.. at maki chismis sa mga walls. hay... :P

none said...

jellow!! ngayon lang yata me dito!! grabehan hahaha natuwa ako xa barbie chuvanex na quote kaya pakopya ako... hahahahahha!!!!